(MK1101 ) จำนวน 3 หน่วยกิต 3(3-0-6)
ศึกษาถึงความหมาย และความสำคัญของการตลาด ในฐานะที่เป็นกิจกรรมหลักอย่างเป็นทางธุรกิจ รวมถึงแนวความคิดหรือปรัชญาทางการตลาด ประเภทของตลาด ระบบและสิ่งแวดล้อมทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค การแบ่งส่วนตลาดและการเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งทางการตลาดและความเข้าใจเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาด
การบัญชีสำหรับผู้บริหาร (BA3304)
จำนวน 3 หน่วยกิต 3(3-0-6)
การพัฒนาและวิเคราะห์ข้อมูลทางการบัญชี เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนการควบคุม และการตัดสินใจ โดยศึกษาเกี่ยวกับการบัญชีต้นทุนรวม และการบัญชีต้นทุนผันแปร การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณต้นทุน ปริมาณกำไร การวิเคราะห์ต้นทุนภาษี และข้อจำกัดของข้อมูลต่างๆ การจัดทำงบประมาณ งบแสดงการเปลี่ยนแปลงทางการเงิน และงบกระแสเงินสด
CIT3211 ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ 3(2-2-5)
ลักษณะการจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ การนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการบริหารองค์การสมัยใหม่ บทบาทและความสำคัญของสารสนเทศ ในการบริหารงาน การออกแบบระบบย่อย การกำหนดโครงสร้างและขนาดของระบบข้อมูล การพัฒนาระบบสำหรับองค์กรขนาดต่างๆ การใช้ข้อสนเทศในการรายงาน ควบคุมติดตามผล และตัดสินใจทางธุรกิจ
Management Information System
ลักษณะการจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ การนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในการบริหารองค์การสมัยใหม่ บทบาทและความสำคัญของสารสนเทศ ในการบริหารงาน การออกแบบระบบย่อย การกำหนดโครงสร้างและขนาดของระบบข้อมูล การพัฒนาระบบสำหรับองค์กรขนาดต่างๆ การใช้ข้อสนเทศในการรายงาน ควบคุมติดตามผล และตัดสินใจทางธุรกิจ
การใช้คอมพิวเตอร์และโปรแกรมสำเร็จรูปในการวิเคราะห์ข้อมูล การจัดการ ข้อมูล และการประมวลผล ตลอดจนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการสืบค้น สังเคราะห์ และนำเสนอ ข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ ในงานการสื่อสารวิทยาศาสตร์อย่างมีประสิทธิผล โดยเน้นการฝึกปฏิบัติที่เหมาะสมกับแต่ละสาขาวิชา